เครื่อง CPAP ที่ราคาไม่แพงเกินไป

เครื่อง CPAP ที่ราคาไม่แพงเกินไป

สวัสดีคุณคงศักดิ์ และทุกท่านที่เข้ามาอ่าน

ขณะนี้ผมได้อยู่ระหว่างการใช้เครื่อง CPAP ของ NK อยู่ เป็นวันที่สองแล้ว  จากการที่ผมได้ทำ SLEEP TEST มาแล้ว ทางโรงพยาบาล ก็ได้ให้ทดลองเครื่อง ทั้งหมด 3 เครื่อง คือ อาทิตย์ ละ 1เครื่อง  ทั้ง3เครื่อง3ยี่ห้อ ที่ทดลองมากับของทางคุณคงศักดิ์ หลักการทำงาน ต่างๆก็พอๆกันหรือเหมือนกัน  แต่ผมรู้สึกว่าของคุณคงศักดิ์ จะหายใจออกได้สบายกว่า  นี่ก็น่าจะเป็นเพราะมีระบบ Reslex อยู่ และที่สำคัญที่สุดก็คือ เป็นเครื่อง อัตโนมัติ ที่ราคาถูกกว่ายี่ห้ออื่นๆ ที่ทางโรงพยาบาลให้มาทดสอบ  อาทิตย์หน้า วันที่ 18 มกราคม 2553 ก็เป็นวันครบกำหนดที่ต้องคืนเครื่องแล้ว  ผมคงต้องตัดสินใจซื้อ เครื่องของคุณคงศักดิ์แน่  แต่อยากได้ราคาลดอีกหน่อย   ไว้พรุ่งนี้จะมารายงานผลการทดสอบการใช้งานให้ทุกท่านได้อ่าน และตัดสินใจซื้อครับ   ( ผมไม่ได้มีส่วนได้เสียกับบริษัทนะครับ )

New call-to-action
เปรียบเทียบคุณสมบัติ CPAP รุ่นต่างๆ

107 ความคิดเห็น

  1. แก้ไขข้อความหน่อย วันที่ 25 นี้คืนเครื่องครับ จากการใช้เครื่อง ของคุณคงศักดิ์มา4คืนแล้ว การใช้งานอยู่ในเกณฑ์ดี เครื่องเงียบเหมือนทุกเครื่องที่ผ่านมา หน้ากากทางคุณคงศักดิ์ก็มีให้ผมเลื่อก คือ ใหญ่ กลาง เล็ก 3 ขนาด พอดีผมเลือกขนาดใหญ่สุด รู้สึกใหญ่ไปนิด ผมได้ติดต่อให้เจ้าหน้าที่ทางบริษัท นำขนาดกลาง มาลองใช้ดูในวัน จันทร์ที่25นี้ จากการใช้งานมาต่อเนื่อง หลายยี่ห้อ เกือบเดือนแล้ว แรกๆ ก็คอแห้ง (ผมเป็นแค่ 2 คืน เท่านั้น) เท่าที่ถามมาผมคงจะนอนอ้าปาก และหายใจทางปาก พอเลยไป 2 คืน ร่างกายคงจะปรับตัวให้นอนหุบปาก แล้ว ขณะนี้ผมแทบจะไม่ต้องตื่นกลางดึกอีก คือ นอนรวดเดียว เกือบสว่าง ผมเริ่มนอนประมาณ 21.30-22.00

    จะตื่นอีกทีก็ประมาณ ตี4 บางครั้งตื่นตี3 ตื่นปุ๊ปบางครั้งผมก็ถอดหน้ากากออก แล้วนอนต่ออีกหน่อย รู้สึกร่างกายสดชื่นมาก มีเรื่องขำๆ อยู่เรื่องหนึ่ง สองวันแรกที่ผมใช้เครื่องนี้อยู่ ทางคุณแม่ผมกลางดึกได้นำไฟฉายมาส่องดูผม และมาลองแตะที่หน้าอกผม แล้วเรียกชื่อผม ถามว่าเป็นอะไรหรือปล่าว เพราะไม่มีเสียงกรน คือเงียบผิดปรกติ มากกกกกก ซึ่งไม่เคยเห็นมาก่อน ทำให้ผมหัวเราะ คิก (นึกในใจว่า คุณแม่คงคิดว่าเราไม่หายใจแล้ว)สรุปว่าท่านที่จะคิดผ่าตัด ผมว่าลองใช้เครื่อง ซีแพพ นี้ก่อนจะดีกว่า ผ่าตัดไว้เป็นทางเลื่อกสุดท้ายนะครับ พรุ่งนี้จะมารายงานให้ทราบอีกครับ

  2. รายงานผลการลองเครื่อง CPAP Resmart Auto เมื่อคืน นอนรวดเดียว 7 ชั๋วโมง , ซึ่งตะก่อนที่จะใช้เครื่องชนิดนี้ ผมต้องตื่นคืนละ 2-3 ครั้งเป็นประจำทุกคืน ก็คงจะที่ร่างกายสมองปลุกให้ตื่นนั่นเอง เครื่อง CPAP ที่ผมทดลอง ได้ตั้งค่าการเริ่มทำงานไว้ขณะที่ พอสวมใส่หน้ากากแล้วครอบจมูก พอเราเริ่มหายใจปุ๊ป เครื่องก็จะทำงานทันที ซึ่งทำงานได้ทันใจมาก คิดว่า CPAP เป็นทางเลือกที่น่าสนใจที่สุดในเวลานี้

  3. วันนี้ เจ้าหน้าที่ของ NK SLEEP CARE ได้ส่งหน้ากาก อันขนาด MEDIUM มาเปลียนให้ จากการที่วันแรกทางผมได้ขอทดลองขนาดหน้ากากแบบใหญ่สุด ( ที่ครอบจมูก ) ซึ่งผมได้ขอทดลองอีกหนึ่งคืน เพื่อจะดูว่าขนาด MEDIUM พอดีและรู้สึกสบายในเวลาที่ใช้งานหรือปล่าว พรุ่งนี้แล้วสินะ ที่เป็นวันที่ต้องเสียสตางค์ซื้อเจ้า CPAP คู่ชีพ อย่างไรก็ตามขอให้ทางคุณคงศักดิ์ช่วยเตรียมเอกสารเช่นหนังสือวิธีการใช้งาน หรืออย่างอื่น เพราะผมต้องพาเจ้า CPAP เดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ เผื่อว่ามีเจ้าหน้าที่บางสนามบินที่ไม่รู้จักเครื่องนี้ พอเห็นเอกสารแล้วจะได้ผ่านด่านไม่เกิดปัญหา

  4. วันนี้ตอนเที่ยงได้โอกาสเสียสตางค์แล้วครับ ในที่สุดผมก็เลือก CPAP ยี่ห้อRESmart Auto ของคุณคงศักดิ์ วันนี้ทางคุณศิริพงษ์ ฝ่ายขายได้มาบริการถึงบ้าน โดยทำการอ่านผลการวิเคราะห์ของเครื่อง RESmart AUTO ที่ผมยืมเครื่องมา 1 อาทิตย์พอดี ทางคอมพิวเตอร์ ซึ่งผลและค่าต่างๆ ออกมาได้ชัดเจนเข้าใจง่าย จึงตัดสินใจซื้อเครื่อง แบบ ออโต้ พร้อม หน้ากาก และแถม ซอฟฟ์แวร์ +สายลิงค์ ให้ด้วย คืนนี้จะได้ทำการทดลองของใหม่เอี่ยม แล้วจะมาเขียนให้ทุกท่านได้อ่านเพื่อการพิจรณาใช้เครื่อง CPAP ครับผม

  5. มารายงานตัวสายครับวันนี้ เมื่อคืน 26 มกราคม 2553 หลังจากที่รับเครื่องมาแล้ว ปรากฎว่าปลั๊กไฟที่ขั้วเสียบมีปัญหานิดหน่อย วันนี้ 27 มกราคม 2553 ทาง คุณคงศักดิ์ได้โทรมาเเต่เช้า พอดีที่บริษัท NK ของคุณคงศักดิ์อยู่ใกล้บ้านผม ผมจึงเดินทางไปที่บริษัท เพื่อดูว่าเครื่องเกิดอะไรขึ้น ปรากฎว่าพอถึงบริษัท คุณคงศักดิ์ ได้สั้งพนักงานให้เปลี่ยนเครื่องใหม่แกะกล่องให้ทันที เท่าที่ผมดูปัญหาก็แค่ปลั๊กเสียบเท่านั้น แต่คุณคงศักดิ์ให้เปลี่ยนเครื่องทันที ซึ่งเป็นบริการชั้นหนึ่งมาก ดังนั้นถ้าใครยังอยู่ระหว่างตัดสินใจ หรืออยู่ในระหว่างตัดสินใจว่าจะซื้อ ยี่ห้อไหนดี ผมว่าไม่ต้องรอแล้ว ซื้อได้เลยครับ และจะเป็นที่น่าเสียดายมากว่าผู้ที่กำลังหาซื้อเครื่อง CPAP อยู่ไม่ได้มาอ่านเวปบอร์ดของที่นี่

  6. ครับพี่สุรพล ผมเป็นอีกคนหนึ่งที่กำลังตัดสินใจซื้อเครื่องนี้ ครับ แต่ผมจะขอพบคุณหมอก่อนเพื่ออ่านผลกราฟ ที่ได้มา ถ้าหมอบอกผมว่าต้องผ่าตัด ผมคงต้องขอปฎิเสธก่อน ผมว่าจะขอใช้เครื่อง ดีกว่า ครับ

  7. เมื่อคืน 27 ม.ค ผมใช้เครื่อง Resmart AuTo ซึ่งขณะนี้ได้เป็นเจ้าของเครื่องแล้ว ( ตะก่อนยืมมาใช้ ) ผมนอนรวดเดียว 7 ชั่วโมงครับ ตื่นแล้วสดชื่น เหมือนกับเติมพลังมาเต็มถังงั้นแหละ ไว้ให้ผมได้ใช้ครบ 1 อาทิตย์ก่อน ค่อยทดลอง ให้เครื่องอ่านผลการทำงานใน 1 อาทิตย์ดูว่าเป็นอย่างไรบ้าง ส่วนของคุณนพดล ผมว่าการผ่าตัดไว้เป็นทางเลื่อกสุดท้ายดีกว่าครับ ส่วนเรื่องพนักงานขายไม่ว่าจะขายได้หรือไม่ได้ก็ควรจะดูแลและสนทนากับลูกค้าทุกท่านให้เสมอภาคกันครับ เพราะลูกค้าวันนี้ไม่ซื้อ วันหน้าก็อาจจะซื้อกับเรา การพูดจาภาษาดอกไม้ตั้งแต่แรกพบจะเป็นความทรงจำที่ดี ลูกค้าที่ได้ใช้บริการแล้ว ก็ยังอยากจะแนะนำลูกค้าให้มาใช้ยี่ห้อนี้อีก อย่างเช่นผมที่ทุกวันนี้มานั่งเขียน ก็เพราะว่าผมได้รับการบริการ การแนะนำที่ดีจากทาง NK SLEEPCARE และผมก็อยากให้ท่านอื่นได้ซื้อหาในสิ่งที่ดีสมราคา เหมือนผม ผมถึงมาเขียนให้ทุกวันครับ ! เอ้า ทางคุณคงศักดิ์ได้อ่านเเล้วก็อบรมหน่อยนะครับ

  8. ครับพี่สุรพล…เขียนบรรยายจนผมอยากจะซื้อ..วันนี้พรุ่งนี้เลย นะเนี่ย… วันนี้ทาง Sales “weinmann” ได้นำเครื่องมาให้ผมทดลองใช้อีก 1 อาทิตย์…ครบ 3 ยี่ห้อ ตามที่ได้เจอที่ ร.พ. ครับ 1. Resmart 2. isleep 3. weinmann ตอนนี้ผมมีใจ ให้ Resmart แล้ว 70% ขอผมลอง ยี่ห้อที่ 3. แล้วจะมาส่งข่าวพี่แนะครับ…

    อย่างที่พี่บอกแล่ะครับ การแนะนำที่ดี และการบริการที่ดี ความประทับใจ…เป็นเรื่องสำคัญ ถ้ายิ่งตัวสินค้าดีแล้ว ก็จะเป็นการตัดสินใจ ได้ไม่ยาก….เหนืออื่นใด ราคา ต้องดีด้วย

  9. อรุณสวัสครับพี่สุรพลและคุณคงศักดิ์ เมื่อคืนผมได้ลองของ weinmann แล้วครับ ผมว่าหลับสบายสู้ ของ Resmart ไม่ได้ หรือเพราะว่า Resmart มีระบบ Reslex ช่วยผ่อนแรงลมในการหายใจ ผมว่าตรงนี้ล่ะที่ทำให้หลับสบายกว่าทุก ยี่ห้อ ที่ผมได้ลอง ครับ ผมว่าพี่ตัดสินใจถูกต้องแล้วครับ …ผมจะตามมาติดๆๆ …อย่างที่พีสุรพล บอกล่ะครับ เราไม่ได้มีส่วนได้ส่วยเสียอะไร กับบริษัทฯ เราเป็นผู้ป่วยจริงๆๆ แต่อยากจะบอกผู้ป่วยท่านอื่นว่า Resmart เขาดีจริงๆๆ ทั้งราคาและตัวสินค้า ครับ

  10. สวัสดีคุณนพดล

    ดีใจที่เราได้ใช้ของดี ราคาไม่แพงเกินไป ( ราคาในประเทศไทย ) อีกหน่อยถ้าใช้เยอะก็อาจจะถูกลงอีกหรือแพงขึ้นอีกก็ได้ แต่อย่างไรก็ตามเราก็ซื้อ เซอร์วิสด้วย ใครที่ลังเลอยู่หรือกำลังทดสอบยี่ห้อโน้น ยี่ห้อนี้ อยู่ จะบอกให้ไม่ต้องทดสอบหรือรออีกแล้ว ยี่ห้อนี้แหละ ย่อมเยาว์ และใช้งานดีครับ ไม่จำเป็นต้องเครื่องละ 7 หมืน หรอกครับ เชื่อผมเถอะ

  11. สวัสดีทุกท่านครับ

    ผมหายไป1อาทิตย์ และเช้าวันนี้ผมก็ได้ลองนำเครื่อง Resmart ที่ซื้อมาลองเสียบสายลิงค์ดูข้อมูลว่าเป็นอย่างไรบ้าง ผลคือ แต่ละคืนก็นอนได้ ประมาณ 7 ชั่วโมงรวด โดยที่ไม่ได้ลุกตื่นกลางดึกเหมือนตะก่อนโน้นครับ เครื่องก็อ่านผล ต่างๆ พร้อมเวลา / วัน ด้วยครับ รู้สึกสะดวกดีมากครับ ผมล้างหน้ากากสองวัน/ครั้งครับ ส่วนท่อ 6 ฟุต ผมใช้น้ำปล่าวฉีดเข้าไป แล้วก็ยกขึ้น-ลง เพื่อให้น้ำกลิ้งทำความสะอาดภายในท่อครับ อาทิตย์ละ1ครั้ง แล้วแขวนผึ่งลมให้แห้ง ส่วน แผ่นกรองที่เป็นฟองน้ำ ก็ อาทิตย์ละครั้งเหมือนกันครับ และก็ดีใจที่มีคนเข้ามาอ่าน เพื่อจะได้ความรู้ และตัดสินใจใช้ ซีแพพ ครับ

  12. สวัสดีทีมงาน เอ็นเคทุกท่านครับ

    ตั้งแต่ใช้ CPAP RESMART AUTO แล้ว แทบทุกคืน นอนรวดเดียว5-7ชั่วโมง รู้สึกสุขภาพดีมากครับ เดี๋ยวนี้รู้สึกติดเครื่องแล้วครับ อีกสองอาทิตย์ผมจะเดินทางไปต่างประเทศ ผมก็ต้องติดไปด้วย ตอนนี้ได้เตรียมสายไฟและปลั๊กตัวต่อไว้แล้วครับ ดีใจที่ได้ใช้เครื่อง CPAP RESMART AUTO ครับ และตรุษจีนแล้วขอให้ทางเอ็นเคทุกท่าน โชคดีๆ เซ็งลี้ฮ่อนะครับ หุ หุ

  13. สวัสดีครับพี่สุรพล และทีมงาน NK ทุกท่าน

    เรียบร้อยไปอีก 1 ราย ครับ คือ ผมเองได้จักการซื้อเครื่องไปเรีบยร้อยแล้วครับ เมื่อวานนี้ ผมได้เข้าไปซื้อเองเลยที่บริษัท NK หลังจากได้ไปพบคุณหมอมาเมื่อวันเสาร์เพื่อให้คุณหมอยืนยันว่าผมสามารถใช้เครื่องได้ จะได้ไม่ต้องผ่าตัด…เมื่อคืนผมหลับสบายมาก พร้อมกับตื่นมาด้วยความสดชื่นมากๆๆรู้สึกดีมากๆๆ ผมถึงเข้ามายืนยันอีก 1 เสียง ครับว่าคนที่กำลังลังเล หรือไม่แน่ใจ ผมขอยืนยันครับว่าอย่าลังเลเลยครับ ชีวิตเรา เราสามารถกำหนดเองได้ครับว่า เราจะมีความสุขได้อย่างไร.. แค่อยากให้ทุกท่านที่กำลังมีปัญหาเรื่องการนอน ได้สดชื่นหลังจากตื่นนอน เหมือนกับผม ขอให้ทุกท่านมีความสุขมากๆๆ นะ ครับ

  14. สวัสดีคุณนพดล และทีมงาน เอ็นเค และทุกๆท่านที่เข้ามาอ่าน

    ตอนนี้เราสองคนก็เป็นลูกศิษย์ของ RESMART AUTO แล้วนะ หุหุ, คุณนพดลอย่าลืมหมั่นทำความสะอาดอุปกรณ์ด้วยนะครับ จะได้มีสุขภาพที่ดีได้อากาศที่สะอาดครับ และก็ดีใจที่เราได้เป็นสาวกของสินค้ายี่ห้อเดียวกันและได้สินค้าในราคาที่สมเหตุผล ส่วนเรื่องการใช้งานคุณนพดลอยากทราบอะไรก็ถามมานะครับ ขอให้ทุกท่านมีความสุขนะครับ

  15. สวัสดีครับคุณ นพดล คุณคงศักดิ์

    ดีใจที่คุณใช้เครื่องแล้วรู้สึกสดชื่นครับ แหมผมยังเสียดายรู้จักเครื่องนี้ช้าไป ถ้าไม่งั้นหลายปีก่อนก็คงจะสดชื่นไปนานแล้ว เดี๋ยวนี้พูดตรงๆว่าใช้แล้วสบายมากจนเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันไปแล้ว ใช้แล้วไม่อึดอัดครับ อาจจะเกี่ยวกับ ระบบ RESLEX ใน RESMART ครับ ตั่วเครื่องทำงานได้ไวมากครับ พอผมครอบใส่หน้าหายใจปุ๊ปเครื่องทำงานปั๊ปทันทีครับ หรือบางครั้งพอผมสวมใส่ศรีษะปุ๊ป ผมจะใช้ปากเป่าเพี้ยงที่หน้ากากตรงรูที่อากาศออก เครื่องก็จะทำงานทันทีเช่นกันครับ

  16. สวัสดีครับ คุณคงศักดิ์ และทุกๆท่าน

    ผมหายไป 1 เดือน เต็ม ได้นำเครื่อง CPAP ไปใช้ต่างประเทศมา วันนี้ได้นำสายลิ้งค์ที่ให้มาเสียบเข้าคอม ดูค่าต่างๆในคอม สะดวกมากครับ และก็มีเรื่องน่าขำอยู่ คือเพื่อนๆ ที่เคยนอนห้องเดียวกับผม บอกว่า เดี๋ยวนี้ตังแต่ผมใช้เครื่อง CPAP นี้แล้ว ดูไม่ออกว่าผมหลับจริงๆหรือแกล้งหลับ เพราะไม่มีเสียงกรนเลย แต่มีเสียงเครื่อง และเสียงลมเบาๆ เท่านั้น และปัจจุบันนี้ผมรู้สึกว่าผมติดเจ้าเครื่อง CPAP นี้แล้วครับ และผมต้องติดตัวไปทุกๆที่ที่ผมเดินทางไป รู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน เครื่อง CPAP นี้เป็นเหมือนเพื่อน ,เหมือนหมอ, เหมือนช่างซ่อม, เหมือน ร ป ภ ประจำส่วนตัวของผมที่จะดูแลการนอนกรนและมีภาวะหยุดหายใจได้เป็นอย่างดี,ทำให้ผมมีความมั่นใจว่าในการพักผ่อนการนอน จะปลอดภัยและตื่นอย่างสดชื่นครับ ที่บ้านผมแม่บ้าน หรือเพื่อนๆ ที่เคยนอนห้องเดียวกับผม ต่างก็เห็นด้วยกับการที่ผมใช้เครื่อง CPAP นี้ครับ

  17. ครับพี่สุรพล การนำเครื่องไปใช้ต่างประเทศ ยุ่งยากใหม? ครับ คือต้องมีใบผ่านอะไร หรือเปล่า ครับ และต้อง แสดงเอกสารอะไรบ้างหรือเปล่าครับ

  18. สวัสดีครับ คุณนพดล

    การนำเครื่อง CPAP ไปต่างประเทศก็ไม่มีอะไรมากครับ ไม่ต้องทำหนังสืออะไรครับ เพียงแต่เครื่องตัวนี้เราต้องใส่กระเป๋าสะพาย และถือขึ้นเครื่องครับ เพื่อป้องกันการกระแทกและสะเทือนครับ จึงต้องถื่อขึ้นเครื่องครับ วันที่ 20 นี้ผมก็จะไปต่างประเทศอีกครับ คุณนพดลใช้แล้วเป็นไงบ้างครับ

  19. สวัสดีครับคุณคงศักดิ์ และผู้อ่านทุกท่าน

    ก่อนอื่นขอขอบคุณในการบริการของทางบริษัท N K SLEEPCARE ซึ่งเครื่อง CPAP ของผมได้มีปัญหาคื่อเวลาเสียงลมรั่วแล้วไม่มีเสียงเตือน ซึ่งตะก่อนเคยเตือน คงเป็นเพราะหลายวันก่อนผมนอนหลับลึก และหน้ากากหลุด และมีเสียงเตือนจนกระทั่งแบตของเสียงเตือนหมด แต่ทางบริการของบริษัท ได้กรุณาเปลี่ยนอุปกรณ์ในเครื่องซึ่งเห็นเป็นแผงวงจรให้ใหม่ทันที่ ซึ่งเป็นการเซอร์วิส ประเภท จ่าย 100 แต่ได้รับบริการ 500 ประเทภนั้นครับ ส่วนใครที่ยังคิดว่าจะเลื่อกยี่ห้อไหนดีและอยู่ระหว่างการตัดสินใจ ก็ลองพิจารณาดูยี่ห้อนี้นะครับ

    1. เดี่ยวผมเช็คของให้ครับ ขออนุญาตติดต่อกลับหลังสงกรานต์ครับ (ผมขออนุญาตลบเบอร์โทรออกเพื่อความเป็นส่วนตัวนะครับ)

  20. สวัสดีเพื่อนๆทุกท่านที่เข้ามาอ่าน

    เมื่อเช้าตรู่ ของวันที่ 17 เมษายน ประมาณสักตี4กว่าๆ ที่บ้านผมฝนตกแล้วก็มีไฟฟ้าดับเกิดขึ้นที่ผมทราบก็เพราะว่า ระหว่างนั้นเครื่อง CPAP ที่ผมใช้อยู่ได้มีเสียงเตือนดัง ปี๊ป ๆๆ ๆๆ ๆๆ อยู่ ตอนแรกผมก็ขยับหน้ากาก แต่ก็ยังมีเสียงจึงทราบว่าที่บ้านได้ไฟฟ้าดับ แต่ระหว่างที่ไปฟ้าดับเราก็ยังหายใจได้นะครับ ถึงแม้ว่าเครื่องจะหยุดแล้ว เพราะที่หน้ากากจะมีรูช่องเล็กๆ ไว้ให้เราหายใจได้ครับ นี่ก็เป็นประสบการ์ณของเครื่องที่ผมใช้อยู่ทุกคืน แล้วเพื่อนๆทำความสะอาดกับเครื่องอย่างไรบ้างครับ ผมเองก็ล้างท่ออาทิตย์ละ1ครั้ง ส่วนหน้ากาก ก็อาทิตย์ละสองครั้ง ผมเองได้เปลี่ยนแผ่นกรองละเอียดไป1แผ่นแล้ว ( แผ่นสี่เหลี่ยมเล็กๆ ) แล้วเพื่อนๆเปลี่ยนกันหรือยังครับ โชคดีมีความสุขทุกท่านนะครับ บาย บาย

  21. สวัสดีคุณคงศักดิ์ และทุกท่านที่เข้ามาชม มาอ่านครับ

    เพื่อนๆ ที่ใช้ CPAP AUTO รู้สึกเป็นไงบ้างครับ ผมได้เปลียนแผ่นกรองแบบละเอียดไป1ครั้งแล้วครับ ส่วนแผ่นใหญ่ ผมก็เพิ่งเปลี่ยนไป แล้วก็ได้เตรียมฟองน้ำ แล้วนำแผ่นฟองนำมาตัดรูปแบบเดียวกันครับ เปลียนและทำความสะอาดบ่อยๆนะครับ , และทุกวันนี้ก็รู้สึกว่าเครื่อง CPAP AUTO เป็นเพื่อนซี้ไปแล้วครับ ก่อนหลับก็จะใช้งานเพื่อนซี้ทันที เฉลียผมใช้อยู่ที่คืนละ 6-8 ชั่วโมงครับ ส่วนใหญ่ จะหลับรวดเดียวครับ ใช้แล้วสบายมากครับ

  22. หวัดดีครับพี่สุรพล/คุณคงศักดิ์
    พี่สุรพล สบายดีนะครับ ส่วนตัวผมสบายดีขึ้นเยอะเลยครับ รู้สึกชีวิตดีขึ้นมากมาย กลับมาเป็นหนุ่มอีกครั้ง ผมรู้สึกตั้งแต่ไม่นอนกรนนี่ อะไรๆ ดีไปหมดเลยครับ ผมว่าน่าจะมีผลเหมือนกัน เพราะผมนอนกรนมานานมากแล้ว ชีวิตเหยี่ยวเฉามานานแล้ว แต่ พอตั้งแต่ได้เจ้าเครื่องนี้มา อย่างที่บอกครับ กลับมาเป็นหนุ่มอีกครั้ง …
    ไม่ได้เข้ามาทักทาย นานแล้วเหมือนกัน พอดีงานช่วงนี้ ยุ่งมาก ครับ
    สุดท้าย ผมขอให้ทุกๆท่านโชคดี มีสุขภาพ แข็ง..แรงดีนะครับ

  23. ผมขออนุญาตถามคุณพี่ที่ใช้เครื่องอยู่นะครับ ผมเองก็มีอาการนอนกรนมานานมาก ตั้งแต่เป็นวัยรุ่น (ตอนนี้เลยวัยรุ่นแล้ว) ได้รับคำแนะนำจากเพื่อนที่ทำงาน อ้อ..ลืมบอก ผมอยู่เชียงใหม่ เพื่อนแนะนำให้ไปปรึกษาหมอ เพื่อทำการตรวจ sleep lab ไม่รู้ว่าเขียนถูกหรือเปล่า หมอนัดให้นอนวันที่ 4 มิ.ย.53 ที่ผ่านมานี้เอง หมอบอกว่าเพื่อไม่ให้เสียเวลาในการมานอนดูอาการที่โรงพยาบาล หากในช่วงระยะเวลาครึ่งคืนแรก หากผลของการตรวจสอบ ปรากฎว่ามีภาวะการหยุดหายใจน้อย หรือไม่อันตราย หมอจะไม่ใส่เครื่องช่วยหายใจให้ แต่หากระยะครึ่งคืนแรก (เที่ยงคืน) ปรากฎว่ามีอาการหยุดหายใจอยู่ในเกณฑ์ ก็ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ ปรากฎว่าหลังจากตี 2 พยาบาลได้นำหน้ากากช่วยหายใจมาใส่ให้ผม และบอกว่าผมมีการหยุดหายใจ ผมจึงคิดว่า ผมคงต้องใช้บริการเครื่อง cpap นี้แน่ ๆ แต่ขณะนี้หมอ ยังไม่ได้นัดให้ไปฟังผล คาดว่าคงจะฟังผลในวันอังคารที่ 22 มิ.ย. นี้ ผมขอถามดังนี้
    1. กรณีที่หมอวินิจฉัยว่าผมต้องใช้เครื่อง หากผมจะเลือกเครื่องประเภท fix + ระบบไอน้ำ (ค้นหาในเวป ราคาประมาณ 27,500.- บาท ไม่รู้ว่าถูกต้องหรือเปล่านะครับ) พอจะหลับได้สนิท 6 – 7 ชั่วโมงได้หรือเปล่า
    2. หากผมจะยกระดับเครืองอีกนิด คือเครื่อง fix + resmart (ราคาที่ดินในเวป 32,500.- บาท) น่าจะดีกว่าแน่นอน
    3. ระบบ ออโต้ ผมว่ามันน่าจะแพงเกินไปสำหรับผม
    คำถามคือ หากผมเลือกเครื่องใน ข้อ 2 มันจะแตกต่างจากเครื่อง ออโต้ ในข้อ 3 มากหรือเปล่าครับ ตอนนี้ผมอยากใช้เครื่องมาก แต่ขอรอฟังคำวินิจฉัยจากหมอในวันที่ 22 ก่อนนะครับ

  24. ข้อ 2 ผมเข้าใจผิดครับ คือเครื่อง fix รุ่น2 ที่มีระบบ RESLEX (ระบบผ่อนแรงลมในทุกจังหวัดของการหายใจ)

    ขอถามเพิ่มอีกข้อนะครับ หากผมไม่ซื้อระบบอุปกรณ์ให้ความชื้น จะมีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ

  25. หวัดดีครับคุณดนุพล ยินดีต้อนรับสู่สมาชิกใหม่ ครับ
    การที่จะใช้ครื่องรุ่นใหนนั้น ต้องให้คุณหมอเป็นผู้พิจารณา ครับ ขึ้นอยู่ผลการทดสอบ คุณหมอจะเป็นผู้ตัดสินครับว่าเราเหมาะสมกับเครื่องแบบใหน? ทางที่ดีผมแนะนำให้คุณลองทดลองใช้เครื่องก่อนซื้อ ครับ เพราะทางบริษัท ขายเครื่องพวกนี้ มีให้ทดลองใช้ประมาณ 7 วัน ครับ…ผมว่าวันที่คุณพบคุณหมอ คุณหมอคงแนะนำ ครับ….
    อย่าปล่อยใว้นานเกินแก้ นะครับ เพราะผมเองช่วงแรกก็พัดตัวเองมาตลอด ทั้งที่นอนกรน มาเป็น 10ๆปี จนมีอาการ ปวดหัวทุกเช้า..ง่วงนอนมากในตอนกลางวัน ความดันเริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ และผมพูดไปอายเลย..น้องชายเราเริ่มไม่ทำงานด้วย…ผมว่าเริ่มไม่ดีแล้ว ผมเลยหาข้อมูล…ก็เลยพบ ผมรักษาที่ ร.พ.จุฬา(คลินิกนอกเวลา ในวันเสาร์) กับคุณหมอประกอบเกรียติ์…ผมใช้เครื่อง CPAP Auto ครับ ผมว่าไม่จำเป็นต้องใช้ตัวความชื่น หรอกครับ. ผมก็ซื้อที่นี่ล่ะ ครับ (คุณคงศักดิ์ บริการดีมากๆ ราคาสมเหตุสมผล ส่วนตัวผมว่า คุ้มมากๆ กับสิ่งที่เสียไป กับสิ่งที่ได้กลับมา ครับ…คุณหมอ บอกผมว่า ผมโพงจมูกคด..ต้องผ่าตัด แต่ผมไม่ผ่า ขอใช้เครื่องนี้ดีกว่า ค่าผ่าตัด รู้สึกจะ 2 หมื่นกว่าบาท..ตอนนี้ผมใช้มาแล้ว 3-4 เดือนแล้วเห็นจะได้…ตามที่บอกครับ Print ผลออกมาที่ไร ผลการหยุดหายใจแทบไม่มีแล้ว…ผลที่ออกมา = 0.1,0.2 คือไม่เกิน 0.5 ครับ…คือ ช่วงที่เราหยุดหายใจ เครื่องก็จะช่วยเพิ่ม prseeure ลมดันให้เรา ทำให้เราไม่หยุดหายใจ ไง ครับ..หลับสบาย รวดเดียวเลย…
    แต่คุณหมอบอกต้องใช้เครื่องให้ได้ อย่างน้อย คืนหนึ่งต้องไม่ต่ำกว่า 4 ชม. นะครับ ถึงจะได้ผลดี แต่ตั้งแต่ผมซื้อเครื่องมา ผมก็ใช้ตลอดไม่มีเว้น เลย คืนหนึ่ง ไม่ต่ำกว่า 6-8 ชม. คือผลที่ได้ ออกมา ดีมากๆๆๆ ครับ
    สุดท้าย ผมขอให้คุณดนุพล (พี่แจ้) แซวเล่นนะครับ กลับมามีสุขภาพแข็งแรงเร็วๆๆ นะครับ …

  26. ครับหวัดดีครับคุณนพดล (ที่ทำงานผมเค้าเรียกผมแจ้ ..เหมือนกันครับ) ผมมีปัญหาโพรงจมูกคดเหมือนกันครับ แต่หมอที่ตรวจโพรงจมูก เป็นหมอเฉพาะทางเรื่องหอ คอ จมูกนะครับ ไม่ใช่หมอที่ทำ sleep lab นะครับ ก่อนที่จะนอนตรวจอาการที่โรงพยาบาล คุณหมอก็แนะนำคร่าว ๆ ว่า หากต้องใช้เครื่อง ก็ไม่จำเป็นต้องเป็นตัว auto ให้ใช้ตัวธรรมดาที่สุด และออฟชั่น ต่าง ๆก็ไม่จำเป็น หมอแนะนำอย่างนี้ครับ ผมจึงอยากทราบประสบการณ์จากผู้ใช้จริงว่า มันรู้สึกต่างกันหรือเปล่า อีกประการหนึ่ง ขณะใช้เครื่อง ในแต่ละช่วงเวลา ความดันลมหรือลมหายใจของเรา จะเท่ากันทุกครั้งตลอดไปหรือเปล่า อันนี้ผมไม่ทราบ จึงต้องถามจากผู้ที่เคยใช้เครื่อง (ยังไม่ได้พบหมอครั้งที่ 2 เพราะหมอนัดวันที่ 22 มิ.ย.ฯครับ ถ้าพบหมอก็จดไว้แล้วว่าจะถามอะไร แต่ตอนนี้มันอยากรู้จากผู้มีประสบการณ์ตรงก่อน น่าจะได้ข้อมูลที่แม่นยำกว่าหมอ หมายเหตุ… หมายถึงการใช้เครื่องนะครับ) ตั้งแต่ไปนอนตรวจที่โรงพยาบาลศรีพัฒน์ เชียงใหม่ แล้วรู้สึกว่าตื่นเต้น อยากใช้เครื่องมาก เพราะทุกวันนี้ผมนอนหงานไม่ได้ครับ พอนอนหงายแล้วดึก ๆ มักจะนอนหลับสะดุ้ง แล้วมีอาการเหมือนเหนื่อย ๆ คาดว่าคงหยุดหายใจไปนานพอสมควร ทุกวันนี้นอนตะแคงอย่างเดียว ซ้าย ขวา คืนหนึ่งผมว่าตื่นไม่น่าจะต่ำกว่า 10 ครั้ง อ้อ… ลืมบอกไปนิด แต่ก่อนประมาณ 1 – 2 ปีที่ผ่านมา ผมจะใช้วิธีนอนคว่ำ ทั้งคืน โดยเอาแขนหนุนหัวไว้ เช้ามาแขนเป็นเหน็บ นอนคว่ำจนติดเป็นนิสัย แต่ระยะหลังพบว่า มีอาการสำลักอาหาร เกือบตายหลายหน เพราะมีอาการสำลักขณะหลับ แล้วสะดุ้งตื่น มันเหมือนกับเศษอาหารหรือน้ำย่อยมันเข้าไปอุดหลอดลม หายใจไม่ออกครับ หายใจเข้าไม่ออกเลย สูดหายใจอย่างแรง มันดังฟี๊ด ฟิ๊ด เกือบตาย ก็พยายามทุกวิถีทาง ลงขึ้นยืนกระโดดบ้าง ทุบหลังบ้าง จนหายใจได้ เป็นอยู่ประมาณ 3 ครั้ง แต่นาน ๆ เป็นนะครับ ไม่ได้เป็นทีเดียว 2 ครั้ง หลังจากนั้นเข็ดเลย ไม่กล้านอนคว่ำหน้าอีกตั้งแต่บัดนั้นจนบัดนี้ เป็นปีแล้วครับ (อาการสำลักอาหารจะเป็นในวันที่ผมกินอาหารเย็นแบบเอร็ดอร่อย … กินมาก ๆ)
    ขอบคุณมากครับที่คุณนพดล ฯ ให้คำแนะนำ ต่อไปคงเป็นสมาชิกอีกคนครับ

  27. ผมว่าเราสองคนมีอาการคล้ายๆ กันเลย ครับ น้ำหนักตัวผม 120 กก. ครับ อ้วนเลยล่ะครับ ตอนนี้พยายามลดอยู่แต่ยากจัง..คุณดนุพล คงจะมีน้ำหนัก ไม่น่าจะต่างจากผมเท่า..ก่อนหน้านี้อาการที่คุณบอกมา ผมก็เป็น ครับ แต่ตั้งแต่ใช้เครื่อง ผมรู้สึกดีขึ้น นอนหงายได้ แต่ผมเองติดนอนตะแคงแล้วครับ ตั้งแต่ใช้เครื่องเดียวนี้ผมนอนรวดเดียวเลย รู้สึกพักผ่อนเพียงพอ…ก่อนหน้านี้ ไม่เคยหลับสบายสักคืน บางคืนแถบไม่อยากเข้านอน..รู้สึกว่ามันลำบาก ไม่รู้คุณเป็นหรือเปล่า…และที่คุณดนุพล ถามมาว่าการใช้เครื่องแต่ละคืน เท่าที่ผมดูจากผล ไม่เท่ากันสักคืน น่าจะขึ้นอยู่กับ กิจกรรม ที่เราทำแต่ละวันคงไม่เท่ากัน เลยมีผล ต่อแรงดันลม ที่เป่าเข้ามา ผมสังเกต วันใหนเหนื่อยหน่อย รู้สึกเครื่องจะทำงานหนัก pressure จะสูงๆ หน่อย คืออยู่ที่ 7-9 แต่วันใหน สบายๆ ลมจะอยู่ที่ 4-6
    แต่ผม Set ค่าไว้ที่ 4-12 ครับ คือเครื่องมันจะ Auto ให้ ครับ…แต่ถ้าคุณหมอแนะนำ Set ค่าคงที่ ก็คงตามนั้น ครับ อาจจะขึ้นอยู่ของการหายใจ เข้า ออก ของแต่ละคน คงไม่เท่ากัน…ขอเป็นกำลังใจให้ ครับ สู้ๆๆ
    ผมเองก็ต้องเก็บเงินรักษาตัวเองเหมือน เบิกไม่ได้…….มีอะไรให้แนะนำยินดีครับ …
    Mail มาก็ได้ Noppadol_jang@hotmail.com

  28. สวัสดีครับคุณ ดนุพล , คุณนพดล
    ผมไม่ได้เข้ามาคุยในนี้ตั้งนาน ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนใหม่คุณดนุพลนะครับ และก็ดีใจที่คุณนพดลเข้ามาพูดคุยและเล่าเรื่องถึงการใช้งานและเรื่องราวต่างๆให้เพื่อนๆได้ทราบกันนะครับ ตะก่อนโน้นผมก็มีอาการสำลักอาหาร เกือบตายหลายครั้ง เหมือนกัน เพราะมีอาการสำลักขณะหลับ แล้วสะดุ้งตื่น มันเหมือนกับเศษอาหารหรือน้ำย่อยมันเข้าไปอุดหลอดลม หายใจไม่เข้า-ออก ไม่ได้ครับ , แต่ผมสังเกตว่าก่อนนอนถ้ากินอาหารรอบดึกโดยเฉพาะที่มีรสชาดจัดๆ ก็จะเป็นครับ ปัจจุบันผมก็หลีกเลี่ยงอาหารมื้อดึกที่มีรสจัดครับ , ส่วน CPAP เดี่ยวนี้ไปไหนมาไหนต้องไปเที่ยวด้วยกันตลอดครับ ใช้แล้วสุขภาพทุกอย่างดีครับ สบายใจด้วยครับเหมือนมีคนดูแลยามที่เราหลับทั้งคืนครับ , แต่อย่าลืมทำความสะอาดบ่อยๆนะครับ ผมซื้อมาตั้งแต่ มกราคม 2553 ปีนี้นี่เอง ผมได้เปลี่ยนแผ่นกรองละเอียดเริ่มเข้าแผ่นที่3แล้วครับ และก็ล้างท่ออาทิตย์ละครั้ง และ เครื่องผม Set ค่าไว้ที่ 5-12 ครับ วันไหนร่างกายเหนื่อยหน่อย รู้สึกเครื่องจะทำงานหนัก pressure จะสูงๆ หน่อย คืออยู่ที่ 7-10ครับ และผมเองก็ต้องหยอดเงินใส่กระปุกซื้อเครื่องเอง เบิกราชการไม่ได้เหมือนกันครับ แต่ผมต้องไปเบิกกับภรรยามาก่อนครับ :R: สุดท้ายนี้ ขอให้คุณ ดนุพล คุณนพดล และเพื่อนๆทุกท่านที่ใช้เครื่อง CPAP จงมีสุขภาพแข็งเเรงนะครับ มีอะไรก็เมลล์มาคุยหรือบอกเล่าประสบการ์ณต่างๆได้นะครับ ยินดีเป็นเพือนที่ดีกับทุกท่านนะครับ

  29. สวัสดีครับ ทุกคน
    วันนี้ไปฟังผลการทำ sleep test มาแล้วหมอบอกว่าผมเป็นมากอยู่ในระดับสูง (ระดับเป็นน้อย ระดับปานกลาง และระดับสูง) ผลการตรวจ ปรากฎว่า ก่อนใช้เครื่องช่วย 5 ทุ่มถึงตี 2 เป็นเวลา 3 ชั่วโมง เฉลี่ยผมหยุดหายใจ ชั่วโมงละ 78 ครั้ง … ถูกต้องครับ ชั่วโมงละ 78 ครั้งครับ ไม่ได้พิมพ์ผิดครับ แต่ละครั้งไม่ต่ำกว่า 10 วินาที หลังจากตี 2 ถึง 6 โมงเช้า หมอใส่หน้ากากช่วยหายใจให้ โดยตั้งความดันที่ระดับ 9 หมอบอกผมหลับได้ดีขึ้น สมองได้รับอ๊อกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ดี 95, 94, 93 ตลอดจนเช้า
    หมอให้รายชื่อบริษัทที่เป็นตัวแทนจำหน่ายมา 3 บริษัท คือบริษัท E for L, บริษัทเมดิคอลอินเทนซีฟแคร์ จำกัด และบริษัท เทคเอช จำกัด ให้ทดลองใช้จนพอใจ หากตกลงว่าพึงพอใจเครื่องไหน ก็ให้บอกหมอ หมอก็จะออกใบสั่งยาให้
    เสียดายไม่มี RESMART CPAP ติดต่อตัวแทนที่เชียงใหม่แล้ว หายเงียบไปเลย สงสัยไม่มีเครื่องทดลองให้ หากผมได้ทดลองใช้แล้วจะเขียนมาเล่าให้ฟังต่อครับ คงอีกหลายวัน บริษัททั้ง 3 ที่หมอแนะนำ จะเอาเครื่องมาให้ทดลอง เสียดาย ถ้าอยู่ กทม. คงได้ทดลอง Resmart cpap แล้ว
    ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำนะครับ ต่อไปคงได้เป็นสมาชิกคนนอนหยุดหายใจอีกคนครับ

  30. ดี ครับคุณแจ้…ผมเกรงว่าทั้ง 3 ยี่ห้อที่ท่านกล่าวมา ราคาอาจจะแรง นะครับ เมื่อเทียบกับ ที่นี่…
    ส่วนตัวผมว่า คุณภาพ ดี พอๆ กันทุกยี่ห้อ นะครับ เพราะก่อนที่ผมจะซื้อ ผมก็ลองมา 4-5 ยี่ห้อ ส่วนตัว ผมว่าใช้ได้ทุกยี่ห้อ นะครับ อย่างที่บอกขึ้นอยู่กับราคาและการบริการ ครับ…บางยี่ห้อ แพงก็แพง แถมยังไม่ให้ โปรแกรม อีก. อันนี้น่าจะลำบาก เพราะจะดูผลทีหนึ่ง ต้องวิ่งไปหา Suppliers. ส่วนตัวผมว่านั่งรถทัวร์ ลงมาซื้อ น่าจะถูกกว่าอีกนะ….:R: สุดท้ายผมขอให้พี่แจ้…..มีสุขภาพแข็งแรง นอนหลับฝันดีทุกคืนนะครับ

  31. สวัสดีคุณนพดลและเพื่อนๆทุกท่าน
    เป็นอย่างไรบ้างครับ กับการใช้เครื่อง CPAP ที่ผ่านมา, ผมไม่ค่อยได้เข้ามาคุยด้วยเลย , ตั้งเเต่ใช้เครื่องมา ทุกคืนตั้งแต่ซื้อมา ก็เปลียนแผ่นกรองละเอียดไปหลายครั้งแล้ว , ใช้ได้ดีครับ สุขภาพดี + นอนรวดเดียว สว่างทุกคืนครับ คุณนพดลใช้แล้วเป็นยังไงบ้างครับ

  32. สวัสดีเช่นกันครับพี่สุรพล/คุณคงศักดิ์…พี่สุรพลหายไปนานเลยครับพี่ พี่สบายดีนะครับ ผมสบายดีครับ สุขภาพดีขึ้นเยอะเลย ครับ ตั้งได้ได้เครื่องนี้มานอนด้วย คุ้มค่าจริงๆ ครับ ความดันผมเริ่มเป็นปกติ แล้วครับ นอนรวดเดียวเหมือนกันครับ ตื่นมาพร้อมความสดชื่น ในชีวิตได้รู้จักการนอนที่เต็มอิ่ม..อ่อมันเป็นแบบนี้เอง…แต่น้ำหนักผมมันไม่ยอมลงสักที (ผมคงต้องเปลี่ยนนิสัยการกิน)…แผ่นกรองผมซื้อมาเปลี่ยนเอง ครับ…ส่วนฟองน้ำผมก็หาฟองน้ำมาตัดใช้ได้ครับ….ประหยัด…คุณคงศักดิ์ ผมยังไม่ได้ลบข้อมูล เลยครับ ใว้ผมว่าง ผมอาจจะเข้าไปที่ Office ไปให้คุณคงศักดิ์ ลบให้ได้ใหม? ครับ ขอบคุณครับ…

    1. สวัสดีครับสมาชิก CPAP ทุกๆท่าน ดีใจนะครับที่ทราบว่าทุกท่านใช้เครื่องได้เป็นอย่างดีและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ถ้ามีคำถามหรือต้องการคำแนะนำอะไรก็ติดต่อมาได้นะครับ ทางเรายินดีให้บริการครับ การล้างข้อมูลในเครื่อง ท่านสามารถนำเครื่องเข้ามาให้แผนก service เราทำให้ได้ครับ

  33. สวัสดีครับ คุณคงศักดิ์
    ผมอยากทราบว่า สายรัดหน้ากาก ที่เป็นกำมะหยี่ เราจะมีวิธีทำความสะอาดอย่างไรบ้างครับ เพราะใช้มา 10 เดือนแล้ว รู้สึกมีกลิ่นอับๆครับ

    1. ควรทำความสะอาดสายรัดหน้ากากอย่างน้อยสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง โดยซักด้วยน้ำสบู่ บิดให้หมาดแล้วนำมาผึ่งลมให้แห้งครับ

  34. สวัสดีครับพี่สุรพล / คุณคงศักดิ์
    ของผมก็ทำอย่างที่คุณคงศักดิ์บอก แต่ของผมรู้สึกมันจะยืด แล้วด้วย พี่สุรพล สบายดีนะครับ
    ช่วงนี้ผมรู้สึก มีอาการง่วงนอนตอนกลางวันอีกแล้ว..หรือว่าร่างกายเราเริ่มชินกับเครื่องนี้แล้ว
    เลยมีมีการต่อต้านกับเครื่องนี้ ดีขึ้น
    ถามคุณคงศักดิ์ หน่อย ครับ เครื่องนี้มีการ Calibrate หรือเปล่าครับ
    คือผมหยุดการไปพบหมอแล้วด้วย คือ หมอจะจับผมผ่า อย่างเดียวเลย หรือว่าผมจะลองไปหาหมอที่อื่นดู ครับ
    เห็นที่พญาไทย 3 ว่าดี ก็ว่าจะลองไปรักษาดู เพื่อมีวิธีอื่นที่ดีกว่านี้….

    1. สวัสดีครับคุณนพดล

      ปกติแล้วถ้าใช้ไปซักระยะร่างกายเราก็จะเริ่มชินกับเครื่องได้ เช่นอาจไม่รู้สึกว่ามีลมเป่าทั้งๆที่เครื่องก็กำลังทำงานอยู่ พอดึงหน้ากากออกถึงจะรู้ แต่ทั้งนี้ตอนกลางวันไม่ควรรู้สึกง่วงนะครับ ถ้าคุณนพดลเริ่มมีอาการง่วงนอนตอนกลางวัน อาจเป็นได้ว่าแรงดันที่ตั้งไว้ไม่พอ หรือมีลมรั่วโดยที่เราไม่รู้ตัว หรืออาจต้องตั้ง sensitivity (ความไวในการตรวจจับการหยุดหายใจ) ของเครื่องให้ไวขึ้น อย่างไรรบกวนคุณนพดลช่วยดาวน์โหลดข้อมูลแล้วส่งไฟล์มาให้ผมดูหน่อยครับ โดยไฟล์จะอยู่ใน Folder C:BMCRESmart เป็นไฟล์นามสกุล USR และช่วยระบุค่า Int P, APAP P, MAX P ที่ตั้งไว้ให้ด้วยครับ

      ถ้าสาเหตุเกิดจากลมรั่วจากหน้ากากเกินปกติ (ใน report จะโชว์ค่า Leak สูง) สามารถแก้ได้โดยการเปลี่ยนสายรัด (headgear) หรือใช้ Hose Lift ช่วยพยุงท่ออากาศไว้ไม่ให้มาดึงรั้งหน้ากากตอนนอน

      ปกติเครื่องควรทำการ calibrate ทุกๆ 1 ปี คุณนพดลสามารถนำเครื่องเข้ามาที่ออฟฟิศให้เจ้าหน้าที่ของเราทำการ calibrate ให้ได้ครับ ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ

      ส่วนเรื่องอยากพบแพทย์ผมแนะนำให้ได้ครับ เดี๋ยวส่งข้อมูลไปให้ทางอีเมล์คุณนพดลครับ

  35. สวัสดีครับคุณคงศักดิ์
    ผมได้รับข้อมูลแล้ว ขอบคุณมาก ครับ
    แต่ผมไม่ได้ดาวน์โหลดข้อมูลนานมากแล้ว เพราะเครื่อง คอมที่บ้านเจ๊ง เปลี่ยน HD ใหม่ ยังไม่ได้ลงโปรแกรมใหม่เลยครับ
    ว่าจะรบกวน วิธีลงโปรแกรม อีกที แต่ก็ยังไม่มีเวลา ทำเลย ครับ อาจจะเป็นไปได้ เพราะอาการง่วงนอนตอนกลางวัน เป็นบางวัน อาจจะเกิดจากการรั่วก็ได้..เพราะ อย่างที่บอก หน้ากากเริ่มยืด แล้ว แต่ก่อนปิดเครื่องผมเห็นค่าก็ขึ้นดี บางวันก็ 5.9 แต่เมื่อเช้า 7.8
    วันนี้อยู่สึก สดชื่น ไม่มีอาการ เป็นบางวัน อาจจะเป็นอย่างที่คุณคงศักดิ์ บอกก็ได้ ตัวแขวน ก็น่าใจ ครับ เพราะรู้สึก สายเริ่มเกะกะเหมือนกัน

    1. ยินดีครับคุณนพดล ถ้าต้องการคู่มือการลงโปรแกรมใหม่ก็บอกผมนะครับ เดี่ยวจะส่งไปให้ทางอีเมล์ครับ

  36. สวัสดีค่ะ…สนใจเครื่องค่ะ

    ไม่ทราบว่ามีกี่รุ่น กี่ราคาคะ

    หากต้องการทดลองใช้ สามารถติดต่อได้อย่างไรบ้างคะ

    อยากให้คุณพ่อmfลองใช้ก่อนตัดสินใจซื้อค่ะ

    คุณพ่ออยู่จังหวัดนครสวรรค์ค่ะ

    รบกวนช่วยตอบกลับด้วยนะคะ

    pn_lfc@hotmail.com

    1. รบกวนดูรายละเอียดและราคาจากหน้าเว็บไซต์ได้เลยครับ ราคารวมหน้ากากและอุปกรณ์ต่างๆครบชุดพร้อมใช้งานครับ

      ถ้าต้องการทดลองสินค้าในเขตต่างจังหวัด กรุณาโทรเข้าออฟฟิศที่เบอร์ 02-462-6441-2 หรือ 082-2233-710 แจ้งชื่อกับที่อยู่ในการจัดส่ง จากนั้นทางเราจะมีแบบฟอร์มให้กรอกพร้อมกับสำเนาบัตรประชาชนและเงินมัดจำ โดยเงินมัดจำนี้จะคืนให้เต็มจำนวนหลังจากทางเราได้รับเครื่องคืนเรียบร้อยแล้ว หรือจะหักจากค่าเครื่องใหม่ไปเลยในกรณีที่ตัดสินใจซื้อก็ได้ครับ

  37. สวัสดีคุณคงศักดิ์ คุณนพดล และเพื่อนๆที่ใช้เครื่อง CPAP ทุกท่าน

    นี่ก็ใกล้ปีใหม่แล้ว เพื่อนๆทุกท่านที่ใช้เครื่อง อย่าลืมเปลียนแผ่นกรองกันนะครับ เดี๋ยวจะใช้เพลินกระทั่งลืมเปลี่ยนแผ่นกรองนะครับ
    ผมเองใช้ทุกคืน คืนละประมาณ 7-8 ชั่วโมงครับ ส่วนใหญ่จะหลับรวดเดียวแทบทุกครั้งครับ พอหลับสนิทก็ไม่รู้เรื่องแล้ว จนบางครั้งหน้ากากอาจจะอยู่ในตำแหน่งที่ลมรั่วออกมามาก จนเครื่องเตือนนานๆจนผมตื่น แต่พักหลังรู้สึกว่าการเตือน เสียง ปิ๊ป ๆๆ ๆๆ จะไม่ไวเหมือนใหม่ๆ สงสัยเครื่องคงจะแก่แล้วครับ ก็ไม่มีอะไรมาก ผมว่างก็เขียนเข้ามาทักทายเท่านั้นครับ ขอให้คุณคงศักดิ์ และทีมงาน และคุณนพดล และเพื่อนๆที่ใช้ ซีแพพ จงมีความสุขตลอดนะครับ

  38. สวัสดี คุณนพดล , คุณคงศักดิ์ , และ เพื่อนๆทุกท่านที่เข้ามาอ่าน

    ตรุษจีน ปีนี้ เป็น ปีกระต่าย , ขอให้ทุกท่านมีความสุขนะครับ 新正如意 新年发财ซิงเจียยู่อี่ ซิงนี้ฮวดใช้ นะครับ

    1. สวัสดีครับคุณสุรพล ไม่ได้คุยกันเสียนาน สบายดีนะครับ

      ผมและทีมงาน nksleepcare ขออวยพรให้คุณสุรพลและครอบครัว รวมทั้งเพื่อนๆสมาชิกชมรมคนใช้ cpap ทุกท่านมีความสุขมากๆเช่นกันครับ

      ซินเจิ้งหรูอี้ ซินเหนียนฟาไฉ (ปีใหม่ขอให้ทุกอย่างสมหวัง ปีใหม่ขอให้ร่ำรวยทุกคนนะครับ)

  39. ซิงเจียยู่อี่ ซิงนี้ฮวดใช้ เช่นกันครับ ไม่ได้เข้ามาซะนาน เลย ครบ 1 ปี แล้ว ที่ได้ใช้เครื่อง ตอนนี้ ผมสบายขึ้นเยอะ เลยครับ
    น้ำหนักลงแล้วด้วย ตอนนี้เครื่องทำงาน เบาลง คือผมดูค่าความดันลม ของผม แสดงค่าที่ต่ำสุด เลยทำให้ผมเข้าใจว่า อาการ นอนกรน
    ผมดีขึ้นแน่ๆๆ และ คนที่นอนข้างๆๆ ผม บอกว่าไม่มีเสียงใดๆๆ แล้ว และผมนอนม้วนเดียว จบเลย ตื่นขึ้นมาความกับความแข็งแรง…
    สวัสดีพี่สุรพล และ คุณคงศักดิ์ สบายดีนะครับ ขอให้กิจการรุ่งเรืองๆ ร่ำรวยๆ เฮงๆๆ นะครับ…

    1. สวัสดีครับคุณนพดล ไม่ได้คุยกันเสียนาน ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะครับ ได้รู้ว่าคุณนพดลใช้เครื่องแล้วมีสุขภาพดีขึ้นทางผมก็ดีใจครับ ยังงัยก็ขอให้สุขภาพแข็งแรงยิ่งๆขึ้นไปนะครับ

    1. ตอนนี้ทางเรายังไม่มีตัวแทนที่ระยองนะครับ ถ้าสนใจเครื่องกรุณาติดต่อเราที่ออฟฟิศกรุงเทพฯ 02-462-6441-2 หรือ 082-2233-710 ถ้าต้องการทดลองใช้เครื่องทางเราก็สามารถจดส่งไปให้ได้ครับ

  40. สวัสดีครับ

    พอดีเครือง CPAP ของผม ฝาปิด-เปิด ช่องทำความสะอาดที่มีแผ่นกลองและแผ่น ฟองน้ำ ขาพลาสติดได้หักไป ไม่ทราบว่าที่บริษัท มีอะไหล่สำรองไหมครับ และราคาเท่าไรครับ

    1. เรียนคุณสุรพล ทางเรามีอะไหล่ฝาปิดที่ใส่แผ่นกรองครับ เดี๋ยวจะให้เจ้าหน้าที่โทรติดต่อไปครับ

  41. อ่านดูแล้วสนใจเครื่อง คืออาการของผมเป็นริดสีดวงจมูกเวลานอนตะแครงข้างซ้ายจะหายใจได้ข้างเดียว(รูจมูกมีสองข้างนะครับ)คือข้างขวาพอพลิกตัวตะแครงข้างขวาหายใจทางจมูกไม่ได้ ต้องหายใจทางปากเท่านั้นทรมารมากเป็นมาได้ประมาณหนึี่งปีแล้วทุกวันนี้ต้องกินยาแอคทิเฟตคือยาลดน้ำมูกวันละเม็ด นน.120 กก.นอนกรนด้วย ถามว่าใช้เครื่องนี้ได้หรือไม่ ราคาเท่าไหร่ ต้องให้หมอวินิจฉัยก่อนใช้เครื่องหรือไม่ ขอขอบท่านผู้ทุกท่านช่วยตอบด้วย

    1. เรียนคุณวิโรจน์ เท่าที่ฟังอาการมาผมว่าคุณวิโรจน์น่าจะนอนกรนเนื่องจากหายใจทางจมูกไม่สะดวกเลยต้องหายใจทางปากครับ ผมแนะนำให้ไปปรึกษาแพทย์ด้านหูคอจมูก (ENT) ที่สามารถดูเรื่องนอนกรนได้ด้วยจะเป็นการดีที่สุดครับ เพื่อรักษาริดสีดวงจมูกให้หายเสียก่อน การใช้เครื่อง cpap นั้น จะได้ผลดีที่สุดถ้าจมูกโล่งทั้งสองข้างครับ ถ้ารักษาหายแล้วแต่ยังนอนกรนอยู่ก็ค่อยมาลองใช้เครื่องครับ

  42. เรียน คุณคงศักดิ์

    ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ พบหมอ หู คอ จมูก และใบหน้ามาประมาณ 4 ครั้งแล้วคุณหมอบอกว่าแพ้อากาศ
    ไปทีไรได้ยาลดน้ำหมูก แก้แพ้ และแก้อักเสบมา ถามคุณหมอว่ามีวิธีอื่นอีกไหมที่จะรักษาให้หายได้คุณหมอบอกว่าทานยาไปเรื่อยๆ
    อยู่ที่เชียงรายทำทัวร์อยู่ครับไม่สะดวกมาหาหมอที่กรุงเทพฯ ทุกวันนี้หลับไม่เกิน 3 ชม.ต่อคืนทั้งที่นอนสามทุ่มตื่นตีห้า สาเหตุเพราะ
    พลิกตัวแต่ละครั้งหายใจไม่ออกคัดจมูกเลยนอนไม่ค่อยหลับ สองวันก่อนความดันขึ้น 180/101 เครียดมาก

    ขอบคุณอีกครั้งสำหรับคำแนะนำ

  43. อยากทราบเรื่องส่วนลดอ่ะค่ะ ถ้าซื้อกับทาง รพ รัฐเบิกได้ส่วนนึง ค่ะ ไม่ทราบว่าที่นี่เบิกได้หรือเปล่าคะ ขอบคุณค่ะ

    1. ซื้อกับเราก็สามารถเบิกได้ครับ โดยคนไข้ต้องมีใบรับรองที่ออกโดยโรงพยาบาลของรัฐบาลมาประกอบกับใบเสร็จของทางเราครับ

  44. สนใจซื้อเครื่องให้สามีค่ะ โทรไปที่ office เมื่อวานซืน บอกว่าจะให้เซลล์โทรกลับ วันนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ
    ยังไง คุณคงศักดิ์ รบกวนติดต่อกลับด้วยะคะ (089-xxxxxxx)

  45. สวัสดีคุณคงศักดิ์และสมาชิกทุกท่านครับ

    พอดีอาทิตย์หน้านี้ ผมจะนำเครื่องไปใช้ที่หลังคาโลก , ไม่ทราบว่าพอถึงที่ระดับความสูง 3700 เมตรแล้ว เครื่องผมต้องปรับค่าอะไรบ้างไหมครับ
    ขอยคุณนะครับ

    1. สวัสดีครับ สำหรับการนำไปใช้ที่ระดับความสูงต่างๆ ให้เซ็ตค่าที่เมนู Altitude ตามขั้นตอนดังนี้ครับ

      – เข้าสู่เมนูผู้ใช้ โดยกดปุ่ม Ramp Button ( รูปสามเหลี่ยม) ค้างไว้ประมาณ 5 วินาที จนกระทั่งหน้าจอเข้าสู่เมนูแรกคือ Heater แล้วกดปุ่ม + เพื่อข้ามไปเมนูถัดไป

      – ไปที่เมนู Altitude เป็นการตั้งค่าการชดเชยแรงดันในกรณีใช้งานที่ระดับความสูงต่างๆจากระดับน้ำทะเล ให้ตั้งค่าตั้งแต่ 0 ถึง 2 ตามระดับความสูงดังนี้

      0 = ระดับความสูงน้อยกว่า 2,460 ฟุตหรือ 750 เมตร

      1 = ระดับความสูงระหว่าง 2,461 – 4,921 ฟุตหรือ 751 – 1500 เมตร

      2 = ระดับความสูงตั้งแต่ 4,922 ฟุตหรือ 1501 เมตรขึ้นไป

      ในกรณีของคุณสุรพลต้องการนำไปใช้ที่ระดับความสูง 3700 เมตร ก็ให้ตั้งค่าเป็น 2 ครับ

  46. ผมไปทำ sleep test มาแล้ว หยุดหายใจชั่วโมงละ 72 ครั้ง และในช่วง treatment ด้วย cpap ผมต้องใช้เครื่องที่ระดับ 16 เรียกว่า รุนแรงมาก ตอนนี้ต้องหาซื้อเครื่อง จริง ๆ มีเพื่อนและญาติมิตรอยู่เมืองนอกเยอะมาก เดินทางกลับมาประจำ แต่ห่วงว่าเรื่อง maintenance จะลำบาก แม้ว่าซื้อเมืองนอกถูกกว่าครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว

    1. เรียนคุณแพท

      ทางเรายินดีให้ทดลองใช้เครื่องก่อนตัดสินใจโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายนะครับ อย่างไรจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อไปนะครับเผื่อสนใจ

      เครื่อง cpap ของเรารับประกัน 3 ปี และมีแผ่น software พร้อมสายดาวน์โหลดให้ฟรีครับ หวังว่าคงได้รับใช้นะครับ

  47. ขอบคุณมากครับ ผมมี spec ที่แพทย์สั่งไว้ให้ดูนะครับ ต้องมี humidifier และ heater ด้วย และ ฯลฯ

    1. ครับ แจ้งทางเจ้าหน้าที่ได้เลย จะได้จัดเตรียมอุปกรณ์ได้ถูกต้องครับ

  48. สวัสดีคุณคงศักดิ์ , คุณนพดล และเพื่อนๆชาว ซีแพพทุกท่าน

    วันนี้มีเวลาหน่อยเข้ามาในเวป โอ้โห เเป๊ปเดียวเองผมใช้เครื่องมา 16 เดือนแล้ว เร็วจัง ตลอด16เดือนนี้ ผมใช้มาตลอด ทุกคืน , เมื่อวันที่ 11 เดือนที่แล้วผมได้มีโอกาสนำเครื่องไปใช้ที่เมืองที่อยู่บนหลังคาโลก , ในคืนนั้นระหว่างที่ผมใช้เครื่อง ก็มีเสียงดังปี๊ปๆ ไม่นานไม่นานก็มีเสียงเครื่องเตือน ดังปี๊ปๆ จนผมต้องโทรทางไกล มาขอคำแนะนำคุณคงศักดิ์ , ก็เข้าใจว่าน่าจะเกิดจากสาเหตุที่ผมใช้เครื่องอยู่ที่ระดับความสูงกว่าน้ำทะเลมากๆ , ทางคุณคงศักดิ์ก็ได้แนะนำให้เปลี่ยนค่า อัลติจูดใหม่ และปิดเสียงเตือน , ผมก็ใช้ได้ดีตลอดหลายคืนที่อยู่บนที่ราบสูง , ตลอดเวลา 16 เดือนที่ผ่านมาผมใช้เครื่องคืนละประมาณ6-8ชั่วโมง , ส่วนมากผมจะนอนรวดเดียวสว่างแทบทุกคืน , อีก2-3วัน ถ้าผมว่างงานหน่อย ก็ว่าจะนำเครื่องไปให้คุณคงศักดิ์ช่วยปรับค่าบางอย่างในเครื่อง , พร้อมทั้งตั้งล้างข้อมูลที่ใช้มาตลอด 16 เดือนด้วยครับ

    1. สวัสดีครับพี่สุรพล ไปเที่ยวมาสนุกมั๊ยครับ ขอบคุณที่เข้ามาอัพเดทข่าวคราวให้พวกเราทราบนะครับ ดีใจด้วยครับที่สามารถใช้เครื่องได้เป็นอย่างดี ถ้าว่างก็นำเครื่่องเข้ามาให้ทางเราตรวจเช็คให้ได้เลยครับ ยินดีบริการครับ

  49. ตรวจ sleeptest ที่ไหนดีครับ และมีตัวแทนที่ชลบุรีหรือยังครับ

    1. ถ้าเข้ามากรุงเทพก็สามารถตรวจได้หลายที่ครับ อาจมานอนค้างที่โรงแรมแล้วให้ทางเราไปติดเครื่องตรวจให้ หรือไปที่โรงพยาบาลที่แนะนำก็ได้ครับ

      ตอนนี้ทางเรายังไม่มีตัวแทนที่ชลบุรีครับ ถ้ามีอัพเดตเมื่อไหร่จะรีบแจ้งให้ทราบทันทีครับ หรือโทรมาปรึกษากับเราก็ได้ครับ

  50. สวัสดีครับ ผมเป็นคนนึงที่ใช้เครื่องซีแพบ ทั้งที่ร่างกายแข็งแรงไม่อ้วน มารู้ก็เมื่อโตแล้ว ตอนเด็กอายุ15นอนอ่านหนังสือแป๊ปเดียวก็หลับ โตมาขับรถเดินทางไกลก็ง่วง ทำงานกลับมาเหนื่อยก็เพลีย พ่อแม่บอกลูกทำงานเยอะเลยเพลีย สุดท้ายแฟนเห็นว่ามีการสำลัก เลยไปเช็คดูที่รพ.รามคำแหง เจอเลยครับ 1.ต้องผ่าตัด ดึงโคนลิ้นมาเย็บติดกับผนังคอ คชจ.80000บาท (แต่ไม่การันตีนะครับว่าจะหายขาด) เพราะหมอประกอบเกียรติ รพ.จุฬา ซึ่งเป็นอ.ท่านสุดท้ายที่ผมตัดสินใจรักษา 2.ไปพบหมอรพ.กรุงเทพ แนะนำให้รักษาแบบคลื่น ลิ้นจะได้หดตัว ครั้งละ4-50,000บ. สุดท้ายเลยเช็คอินเตอร์เน็ทดูว่าใครที่รักษาและเชียวชาญเรื่องนี้มากที่สุด ก็ได้ติดต่อไปรพ.จุฬา ชื่อหมอประกอบเกียรติ แต่ขอโทษนะครับ ปีนั้น กย.50 รพ.บอกว่าคุณสามารถทำการนัดหมายอีก6เดือนเนื่องจากคิวเต็ม (บ้าไปแล้วครับ อาการผมตอนวิตกจริตเลย กลัวครับๆๆ กลัวหลับไหลตาย) ก็เลยทราบว่าคุณหมอมีออกตรวจรพ.เอกชน ((รพ.ตาหูคอจมูก) รีบไปทันที…..เริ่มแรกก็แนะนำ ใช้ยากินพร้อมหยอดจมูกเนื่องจากผมมีประวัติโรคภูมแพ้อากาศ,มาตามนัดอีกก็เปลี่ยนวิธีก็ไม่ดีขึ้น ก็ตรวจช่องจมูก,ตรวจลิ้นไก่,ตรวจเพดานคอ สุดท้ายเจอจังๆๆๆโคนลิ้นครับ ปกติคนเราช่องคอประมาณ1นิ้วผมเหลือครึ่งหนึ่ง ในใจตอนนั้นทำไงได้ให้รักษาหาย จะผ่าตัดอย่างเดียวเลย หมอบอกใจเย็นๆ ถ้าผ่าของผมต้องไปผ่าที่รพ.พระราม9 จะมีทีมงานครับ คชจ.300,000ครับ เลื่อนขากรรไกรบนล่างออกมา1เซน. หมอบอกว่าไม่ต้องตกใจทั่วโลกเป็นกันเยอะ ไม่ใช่เราคนเดียว ผ่าตัดเป็นสิ่งสุดท้าย ลองใช้เครื่องซีแพบดู……เหมือนสายตาไม่ดีก็ใส่แว่น อีกหน่อยก็มีคอนแทคเลนส์ และอีกหน่อยชำนาญกันขึ้นก็เลเซอร์ฯลฯ เป็นหมออื่นนะครับ ผ่าต้องผ่าอย่างเดียว………….จบการรักษา แล้วก็มาใช้เครื่องซีแพบอยู่หลายเครื่องตั้งแต่ราคาถูกแมนวลยังออโต้ สุดท้ายก็เลยตัดสินใจซื้อของไวแมน 95,000บาท เครื่องใหญ่เทอะทะแต่คงทน ผมใช้ตอนแรกนี่อึดอัดมากเลย ไม่เคยครับ ตอนหลังนี่คือปัจจัย6ของเราแล้ว ไปไหนเอาไปด้วยนอกจากไปนอนตจว.คืนเดียว หลังจากใช้มาแล้วต้องบอกเลยครับว่า เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ นอนหลับยาวขึ้น ไม่ค่อยง่วงหาวนอน สมองดูปลอดโปร่ง ถ้าเป็นสมัยก่อนนี่หน้ามือหลังมือเลย ผมเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะครับ เรื่องผ่าตัดยังไม่จำเป็น ผ่าตัดนี่เรื่องใหญ่ ผมได้เจอคนรู้จักมากมาย คุยกันบอกได้เลยว่าคุณต้องไปตรวจนะ สรุปเป็นเกือบทุกราย แล้วบางคนผ่าตัดแล้วก็ยังไม่หาย ก็กลับมาใช้เครื่องซีแพบใหม่ บางคนพูดไม่ชัด ทุกวันนี้ผมไม่เครียดแล้วครับ ถ้าเราไม่รักษาแต่เนิ่นๆ อีกหน่อยอาจจะหลับไหลตาย,เส้นเลือดสมองแตก,โรคหัวใจถามหาฯลฯ แต่เรื่องเซ็กส์มันก็หย่อนไปเหมือนกันครับ ไม่ได้คิดไปเองนะ….. เอาน่าชีวิตคนเราไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะอยู่หรือเปล่า ทำวันนี้ให้ดีที่สุดละกันครับ ทุกวันนี้ผมก็ใช้ชีวิตปกติ ไปนอนรพ.ก็เอามันไปด้วย คนเห็นแรกๆก็เขิน ตอนหลังก็ชิน พยาบาลบอกว่าปกติค่ะ เรื่องนี้ อายุผม35ปีพบเจอตอนอายุ30ปี ก็รู้เท่าทันมัน ก็โอเคแล้วครับ……………ได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้ก็เลยขอแชร์นะครับ และได้เจอเครื่องของบ.นี้รู้สึกว่าเล็กกะทัดรัดดี ราคาก็ไม่แพง เดี๋ยวผมขอทำใจให้อันเก่าใช้ไม่คุ้มแล้วคงคิดจะซื้อใหม่ ตอนนี้ขออันเก่าก่อนครับ เพราะซื้อมาแพงๆๆ สิ่งสุดท้ายในการตัดสินใจซื้อ ผมว่าอย่าซื้อกับบุคคล ซื้อถูก หลังจากนั้นบริการห่วยครับ ..ของดีของถูกไม่มีในโลก จ่ายแพงหน่อยซื้อบริการดีกว่าครับ
    ขอบคุณครับ
    เอก

  51. สวัสดีครับ คุณคงศักดิ์

    ผมใช้ Resmart Auto มาได้ 1 เดือนกว่าแล้ว
    เครื่องตั้งไว้ตามที่หมอระบุคือ 5-15
    ตอนที่ไปทำการบำบัด หมอบอกว่า ความดันที่ทำให้ผมหลับสนิทคือ 15
    แต่เริ่มเบาๆ ที่ 5 แต่ไต่ขึ้นไปภายใน 1 ชม.
    ปรากฎว่า ในสองสัปดาห์นี้ เวลาผมหลับสนิท
    หลานผมจะเข้ามาดูที่เครื่อง
    ปรากฎว่า เครื่อง ไม่เคยขึ้นไปเกิน 6.8 เลยครับ
    มันควรจะเป็นเช่นนี้หรือเปล่า
    พอเลย 1 ชม. มันไม่ควรจะมีแรงดันอยู่ที่ 15 หรือครับ

    อยากทำความเข้าใจ เพราะถ้าหากขึ้นไปไม่ถึง 15 เท่ากับ
    ผมยังไม่ได้รับออกซิเจนให้พอเพียงที่จะหลับจนเข้าระดับ REM หรือ DREAM ใช่ไหมครับ

    รบกวนอธิบายหน่อยนะครับ

    พัฒนพงศ์
    patsangthum99@gmail.com

    1. เรียนคุณแพท

      เครื่องของคุณแพทเป็นรุ่น Auto ดังนั้นการที่แรงดันขึ้นไปอยู่ที่ 6.8 หลังจาก 1 ชั่วโมงเป็นลักษณะปกติของเครื่องแบบ Auto ถูกต้องแล้วครับ เนื่องจากเราตั้งค่าแรงดันไว้ระหว่าง 5-15 และมี Ramp time 1 ชม. หมายความว่าเมื่อเริ่มต้นเปิดเครื่อง แรงดันจะคงที่อยู่ที่ 5 เป็นเวลา 1 ชม. หลังจากนั้นแรงดันจะวิ่งแบบ “อัตโนมัติ” ระหว่าง 5-15 ซึ่งอาจจะยังคงที่ที่ 5 หรือขึ้นไปเป็น 5.2, 6.4, 6.8, 5.8, … (สมมติ) ก็ได้ขึ้นอยู่กับการกรนของเรา ถ้ากรนมากหรือมีหยุดหายใจ แรงดันก็จะสูงขึ้น ในทางกลับกันถ้าอาการหยุดหายใจไม่มีแล้ว เครื่องก็จะคงแรงดันไว้ระยะหนึ่งจนแน่ใจแล้วค่อยๆลดแรงดันลง สรุปว่าแรงดันจะขึ้นๆลงๆได้ตลอดทั้งคืนครับ

      แต่ถ้าเป็นเครื่องแบบ Manual โดยตั้งแรงดันที่ 15 และมี Ramp 1 ชม. เมื่อเปิดเครื่องจะเริ่มแรงดันที่ 5 แล้วค่อยๆเพิ่มขึ้นที่ละนิดจนไปหยุดที่ 15 เมื่อครบ 1 ชม. และจะคงที่ที่ 15 ตลอดทั้งคืน ซึ่งเครื่องของคุณแพทเป็นรุ่น Auto ไม่ใช่แบบ manual จึงไม่ได้ทำงานแบบนี้ครับ

      การที่เครื่องคุณแพทขึ้นไปไม่ถึง 15 ก็แสดงว่าเครื่องได้คำนวณแล้วว่าไม่จำเป็นต้องใช้ถึงระดับนั้น เครื่องแบบอัตโนมัติจะพยายามจ่ายแรงดันที่เหมาะสมที่จะให้ได้รับออกซิเจนเพียงพอในขณะหลับตลอดทั้งคืนครับ ถ้าคุณแพทตื่นมาแล้วสดชื่นและไม่ง่วงตอนกลางวันก็แสดงว่าโอเคแล้ว แต่ถ้ายังไม่แน่ใจก็แนะนำให้ดาวน์โหลดข้อมูลลงคอมพิวเตอร์และดูที่ค่า AHI ในรายงานว่าเกิน 5 หรือไม่ครับ

  52. ทำไมตั้งเวลา Ramp time นานจังครับ แสดงว่าเป็นคนหลับยาก หรือครับ ของผม 10 นาที เอง ตอนนี้ของผม ค่าอยู่ที่ 5 – 6.8 ไม่เกินจากนี้เท่าไร แสดงว่าอาการผมดีขึ้น ผมใช้มา น่าจะ 2 ปีแล้วเห็นจะได้ ยังไช้ได้ดีอยู่เลย ไม่มีปัญหาใดๆ สุขภาพดีขึ้นเยอะเลย
    ไม่ได้เข้ามาซะนานเลย สมาชิกทุกท่านคงสบายดีนะครับ
    สวัสดีพี่สุรพล และ คุณคงศักดิ์ ด้วยครับ คุณคงศักดิ์ ผมได้แนะนำพี่ที่ทำงานท่านหนึ่งไป ว่าทางคุณมีทำ Sleep Test ที่บ้าน

    1. สวัสดีครับคุณนพดล ผมสบายดีครับ ยินดีด้วยนะครับที่ใช้เครื่องได้ดีและมีสุขภาพดีขึ้นครับ

      ต้องขอขอบคุณที่ให้ความไว้วางใจและได้แนะนำท่านอื่นมาใช้บริการกับทางเรานะครับ

  53. ได้ไปตรวจการนอนหลับที่ศิริราชแล้ว อ.นิธิพัฒน์ เจียรสกุล ส่งตรวจ โดยให้ใช้เครื่อง ครึ่งคืนและไม่ใช้เครื่องครึ่งคืนแต่ จนท.ไม่ได้ให้ใช้เครื่องตลอดทั้งคืน ปรากฎว่าหัวใจหยุดทำงาน 36 ครั้ง/ชม. หมอให้รอเครื่องช่วยหายใจที่ รพ.จะให้ยืมไปทดลองใช้ว่าได้ผลหรือไม่ รอประมาณ 1 เดือน แต่ช่วงนี้งานเยอะมาก ๆ และเวียนหัวทุกเช้าไปทำงานสายมาก ไม่ทราบว่าบริษัทมีเครื่องอัตโนมัติให้ทดลองใช้หรือไม่ ให้ทดลองใช้กี่วัน ราคาเท่าใด สามารถให้แพทย์สั่งเพื่อเบิกย้อนหลังได้หรือไม่ (มีโรคประจำตัวคือภูมิแพ้ หอบหืด ความดันโลหิตสูง เบาหวาน ไขมันในเส้นเลือด และเคยหัวใจวายมาแล้ว 2 ครั้ง) ช่วยตอบให้ทราบด้วยค่ะ

    1. ทางเรามีเครื่อง Auto CPAP ให้ทดลองใช้ 1 สัปดาห์โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆครับ ถ้าตัดสินใจซื้อเจ้าหน้าที่ของเราสามารถเดินเรื่องเบิกให้ได้ครับ ถ้าต้องการจองคิวเครื่องทดลองกรุณาโทรติดต่อที่เบอร์ 02-462-6441-2, 082-2233-710 หรือฝากเบอร์โทรกลับมาทางอีเมล์หรือที่เว็บบอร์ดนี้ก็ได้ครับ

  54. สวัสดีคุณคงศักดิ์ คุณนพดล และเพื่อนๆ ชาว cpap
    เผลอแป๊ปเดียว ผมได้ใช้ เครื่องมา 20 เดือนแล้ว , เครื่องผมยังทำงานปรกติดี และผมก็ใช้งานทุกคืน , และเมื่อไม่กี่วันก่อนก็เพิ่งซื้อ สายรัดอีกเส้นครับ เพราะเส้นเก่า ผมรู้สึกมันเริ่มอย่อนยานแล้ว และเพื่อนๆทำความสะอาดหน้ากากอย่างไรกันบ้างครับ ส่วนผมจะถอดหน้ากากล้างทุกเช้าครับ , ขอให้เพื่อนๆ ทุกท่านสุขภาพเเข็งแรงนะครับ บาย

  55. ทดลองใช้เครื่องแล้ว ไม่สดชื่นเหมือนอีกยี่ห้อ และมีลมรั่วออกมา เป็นเพราะอะไรค่ะ

  56. ลองมา 2 ยี่ห้อ กำลัง ตัดสินใจจะซื้ออยู่ ลังเลระหว่าง nk กับอีกยี่ห้อ ช่วยแนะนำด้วย

  57. กรุณาติดต่อน้ำผึ้ง *** ด้วยค่ะอยากลองเีครื่องด่วนมากค่ะ

  58. สวัสดีคค่ะ ช่วยรบกวนติดต่อกลับด้วยค่ะ อยากสอบถามเรื่องเครื่อง ค่ะ เพราะต้องการใช้กับเด็กเล็กอ่ะค่ะ ติดต่อกลับถึงคุณ พิมพ์รภัส ******** หรือ ********

  59. สอบถามครับ อยู่ต่างจังหวัดทำเรื่องเบิกให้ด้วยได้หรือเปล่าครับ อยากทดลองเครื่องด้วยครับ เคยทดลองของ ฟิลลิป แล้ว แต่ยังไม่เคยลองยี่ห้ออื่นครับ

    1. กรณีอยู่ต่างจังหวัดทางบริษัทไม่สามารถทำเรื่องเบิกให้ได้ครับแต่มีเครื่องให้ทดลองครับ รบกวนขอเบอร์ติดต่อโทรกลับด้วยนะครับ จะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อส่งเครื่องทดลองให้ครับผม

    1. ทางเราไม่มีตัวแทนที่ภูเก็ตนะครับ แต่สามารถส่งเครื่องไปให้ทดลองที่ภูเก็ตได้ ถ้าสนใจรบกวนโทรเข้ามาที่ 02-462-6441 ถึง 2 ขอบคุณครับ

  60. สนใจเครื่องcpap auto นะครับแต่ไม่ทราบต้องลองใช้ก่อนหรือไม่ เครื่องเก่ามีปัญหาเลยต้องการจะซื้อใหม่ อย่างไรจอให้saleผู้มีความรู้รายละเอียดติดต่อกลับด้วยครับ ขอบคุณครับ ขอสายอ.ตึกนะครับ

  61. หวัดดีครับผมเป้นคนหนึ่งที่นอนกรนอยากทราบว่าราคาเครื่อง cpap ราคาเท่าไรครับ

    1. เครื่อง CPAP ของเรามีหลายรุ่นราคาก็แตกต่างกันไป ทั้งแบบ Manual และ Auto เริ่มตั้งแต่ 20,000 ขึ้นไป โดยสามารถดูรายละเอียดและราคาได้จากในเว็บไซต์นี้เลยครับ แต่ถ้าต้องการให้เจ้าหน้าที่แนะนำ ก็รบกวนแจ้งเบอร์โทรกลับมาที่ info@nksleepcare.com นะครับ

  62. สวัสดีครับ ผมเป็นอีกคนที่นอนกรนเสียงดังมากอยู่ในระดับอันตรายมากเพราะมีการหยุดหายใจในขณะหลับ หลังจากที่ได้เข้ารับการรักษาจากแพทย์ เมื่อไม่นานมานี้ครับ แพทย์แนะนำให้ใช้เครื่อง ซีแพพ ทดลองใช้ดูแล้วดีมากเลยครับ แต่ผมยังไม่ได้ซื้อใช้สักเครื่องเลย เพราะแต่ละเครื่องมีราคาค่อนข้างสูง ผมไม่รู้จะทำยังไงได้แต่ใช้ชีวิต นอนอยู่คนเดียว และไม่กล้าไปนอนค้างที่ไหนกับใครเพราะไม่อยากสร้างความรำคาญให้คนอื่นที่ต้องทนนอนฟังเสียงกรนของผม น่าอายจริงๆๆครับ

    1. เครื่องดังเตือนเวลาไฟดับหรือถอดปลั๊กออกในขณะที่เครื่องกำลังทำงานอยู่ครับ สามารถยกเลิกเสียงเตือนได้โดยกดปุ่ม Power หรือเสียบปลั๊กไฟกลับเข้าไปใหม่ครับ

    1. เริ่มต้นที่ 20,000 บาทครับ เป็นแบบ Manual CPAP คือแรงดันคงที่แต่สามารถปรับได้ ส่วนถ้าเป็นเครื่องแบบ Auto คือปรับแรงดันให้อัตโนมัติจะราคาสูงกว่า รบกวนดูจากในเว็บไซต์ได้เลยครับ

  63. เข้ามาโหวตอีกคนครับ ผมเป็นลูกค้าเก่า ใช้ resmart auto มา 3 ปีกว่าแล้ว ยังใช้งานได้ดีอยู่ครับ แต่ซื้อหน้ากากมา 3 ชุดแล้ว ยอมรับว่าราคาที่นี่ถูกกว่าเจ้าอื่นและบริการดีกว่ามากๆ ครับ ผมเป็นคนซื้อของจะดูที่ service หลังการขายเป็นหลัก

  64. ผมป่วยเป็นโรคนอนกรน และมีภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ เคยรักษาที่ รพ.ศรีนครินทร์ ขอนแก่น แต่ผมไม่มีเงินซื้อเครื่อง cpap เลยขาดนัดกับคุณหมอและไม่ได้รักษามา 2 ปีกว่าแล้ว และตอนนี้รู้สึกทรมาณมาก นอนไม่ได้สดุ้งตื่น ต้องลุกนั่งหลับตลอดคืน ถ้าเหนื่อยก็เอนตัวลงนอนอีก ผมอยากได้เครื่องcpap รุ่น auto ใครมีเครื่องเก่าที่ไม่ใช้มาบริจาคมั๊ยครับ หรือ ขายในราคาถุกๆ เพราะผมไม่ค่อยมีตัง ฐานะยากจนครับ ผมเลยไม่ได้รักษาต่อเนื่อง และอยากรักษาโรคหัวใจโต และความดันโลหิตสูงที่เป็นมาพร้อมๆกันครับ ใครมีใจบุญกุศลอยากบริจากเครื่อง
    ผมยินดีมากครับที่จะรับเครื่องมาใช้หรือเอามาซ่อมใช้ก็ได้ครับ ติดต่อที่เบอร์ 0610405326 ราชันย์ ครับ

  65. สวัสดีครับ เผลอแปปเดียว เครื่อง ซีแพพ ผมได้ใช้มา 5 ปีแล้ว เครื่องผมผมพาเดินทางบ่อยมากครับ ก็ใส่กระเป๋าเดินทางไปใต้ท้องเครื่องบินตลอดครับ เครื่องยังใช้งานได้ดีครับ แต่สายรัดได้เปลี่ยนไปประมาณ3เส้นแล้ว แล้วส่วนที่ครอบจมูกผมรู้สึกจะมีการฉีกขาดนิดๆ , พรุ่งนี้ผมจะไปซ้ืออุปกรณ์ที่ร้านคุณคงศักดิ์ครับ

  66. เครื่องที่ใช้อยู่ใช้ได้ดีมาก ปํญหาการนอนกรนไม่มี ครอบครัวรู้สึกแปลกใจ ไม่ได้ยินเสียงกรน ขอบคุณครับสำหรับสิ่งดีๆ

  67. สามีนอนกรนมาก_หยุดหายใจเป็นระยะ_คือน่ากลัวขึ้นเรื่อยๆอยากจะลองปรึกษาแลัใช้เครื่องในราคาไม่แพงแนะนำด้วยค่ะ

    1. ทางเรายินดีให้คำปรึกษาครับ รบกวนขอเบอร์โทรกลับ หรือโทรหาเราที่เบอร์ 02-462-6441-2 หรือ Line: @nksleepcare บริษัทเปิดทำการวันที่ 18 เม.ย.ครับ ขอบคุณครับ

  68. สวัสดีค่ะลูกดิฉันอายุ9ขวบเวลานอนจะหยุดหายใจเป็นระยะค่ะไม่ทราบจะใช้เครื่องแบบไหนดีค่ะ
    แต่ตอนนี้อยู่ต่างประเทศค่ะ

    1. ถ้าลูกมีอาการนอนกรนหรือมึภาวะหยุดหายใจขณะหลับ ควรพาไปพบแพทย์เพื่อปรึกษาเรื่องแนวทางการรักษาครับ เพราะอาการนอนกรนในเด็กมักเกิดจากการมีต่อมทอนซิล และหรือ ต่อมอะดีนอยด์ ซึ่งอยู่ทางด้านหลังของจมูกโตกว่าปกติ นอกจากนี้ ภาวะจมูกอักเสบเรื้อรังจากภูมิแพ้ หรือ ภาวะอ้วน ก็เป็นสาเหตุที่พบบ่อยเช่นกัน บางครั้งแพทย์จะใช้วิธีการรักษาอื่นๆ ที่นอกเหนือจากการใช้เครื่อง CPAP ครับ ควรให้แพทย์ตรวจดูอย่างละเอียดและแนะนำวิธีรักษาที่เหมาะสมต่อไปจะดีกว่าครับ แต่ถ้าแพทย์สรุปว่าให้รักษาด้วยเครื่อง CPAP จริงๆ แล้ว ผมแนะนำเป็นรุ่นมาตรฐานแบบปรับแรงดันอัตโนมัติ เช่น Uwish Auto CPAP ครับ ไม่ใช่รุ่นแบบพกพา

  69. ขอทราบข้อมูลการใช้อุปกรณ์ช่วยไมให้นอนกรนครับ พอดีทางคุณหมอแนะนำมาที่บริษรนี้ครับ

    1. สวัสดีครับ

      เรียนคุณลูกค้า เครื่อง Cpap ของทางเรามีจำหน่าย อยู่ 2 แบบ

      1.แบบ Auto >> https://www.nksleepcare.com/products/cpap/auto-cpap/
      2.แบบ Manual >> https://www.nksleepcare.com/products/cpap/manual-cpap/
      ทางเราจะมีเครื่องหลายแบบหลายราคาครับ กรณีลูกค้าสนใจรุ่นไหนรบกวนติดต่อกลับที่เบอร์ 082-223-3710 , 02-462-6441-2 กรณีลูกค้าไม่สะดวกรบกวนแอดไลน์ @nksleepcare ได้เลยครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *